2554-11-05

HOBS and The Gangs !!!!!


อยู่บ้านนั่งเล่น Facebook เห็นเพื่อนไปนั่งดื่มเบียร์เย็นๆแล้วถ่ายรูปมาโชว์ ผมเห็นแล้วได้แต่ภาวนาขอให้
"น้องน้ำ" ไปซะที ไปไหนไม่ได้ เบียร์ก็อยากกิน แฟนก็อยากเจอ โอ้ย !!!!! เก็บกด
ผ่านไป 2 อาทิตย์ น้องเค้าก็ยอมให้ผมได้ออกนอกบ้านไปเจอแฟน เจอเพื่อนบ้าง......ได้เวลา แรด !!!!

เย็นวันศุกร์สถานการณ์แถวบ้านดีขึ้น แต่รอบๆบ้านแฟนผมแย่ลงจนน่ากลัว เซ็นทรัล ลาดพร้าว
ปิดไปเรียบร้อย ไปไหนไกลมากก็กลัวแฟนผมจะกลับบ้านลำบาก งั้นวันนี้ไปทองหล่อก็ละกันใกล้บ้านดี

เช็คชื่อเรียบร้อยกับทีมงานคุณภาพ 3 คนครับ....... ผม น้องตุล และน้องแอน 
เราเริ่มกันด้วยมื้ออาหารสบายๆ สไตล์เกาหลีที่ "Bonchon Chicken" ร้านไก่ทอดชื่อดังจากแดนกิมจิ
ร้านนี้เสิร์ฟไก่ทอดร้อนๆ มากับเครื่องเคืองแบบฟิวชั่นอร่อยมากโดยเฉพาะหัวไช่เท้าดอง
กินแกล้มกับอกไก่ทอดอร่อยจริง !!!! 

แต่เป้าหมายวันนี้ของผมไม่ใช่ไก่ทอดครับ แต่เป็นการหาเบียร์เย็นๆดื่มให้ชื่นใจ
หลังจัดการไก่ทอดเรียบร้อย เสียงสวรรค์จากปาก ท่านกงสุล (แฟนผมเอง) ดังลั่นขึ้นว่า
"ไปหาร้านนั่งกินเบียร์กัน" ผมนี่ทำได้เพียงยิ้ม ครับ ยิ้ม !!!!
เหตุที่เป็นแบบนี้เพราะผมบิ้วแฟนผมไว้เยอะเรื่อง " Hoegaarden Rosee' " ซีซั่นเบียร์เลื่องชื่อ
จากประเทศเบลเยี่ยม ทั้งเอารูปให้ดู ทั้งบอกสรรพคุณต่างๆนานา ว่าน่ากินอย่างงั้น 
อร่อยอย่างงี้  แล้ววันนี้มาถึงทองหล่อจะพลาดได้ยังไง

หลังจากจัดการกับไก่ทอดชุดใหญ่เรียบร้อยเรา 3 คนตกลงเลือกร้าน "HOBS"
เป็นสนามเด็กเล่นของพวกเราในวันนี้ครับ ทั้งบรรยากาศ ทั้งสถานที่
เดินข้ามฝั่งถนนมาก็เจอละ โดยวันนี้เราได้ทั้งรูปสวยๆ ทั้ง Clip Review  อีกด้วย
(รูปสวยๆวันนี้หลายภาพเป็นฝืมือน้องแอน ขอบคุณนะครับ)



บรรยากาศยังเหมือนเคยคือคนแน่นมาก !!! ทั้งที่เพิ่งจะทุ่มกว่าๆ และแม้ว่าน้ำจะจ่อใกล้แล้วก็ตามที
แต่คอเบียร์ยังเดินทางฝ่ามวลน้ำก้อนใหญ่ มานั่งกันเต็มร้าน ทั้งเพื่อนๆคนไทย ทั้งต่างชาติ
ก็ทำให้ผมอุ่นใจไปอีกแบบ
เราโชคดีที่ได้โต๊ะด้านในเพราะคนที่จองไม่มา ไม่งั้นมีหวังนั่งหน้าบาร์แน่ๆ
เหลียบมองตู้แช่เบียร์เห็นเบียร์มากมายเรียงราย รอคอยให้ผมเลือกมาลิ้มลอง....มันช่างเย้ายวนยิ่งนัก
ข้อดีอีกอย่างของร้านนี้คือทางร้านจะนำเบียร์แปลกๆใหม่ๆเข้ามาให้เราลองกันอยู่เสมอ เห็นแบบนี้
ทำให้ผมอุ่นใจว่ายังเหลือเบียร์ให้ผม Review อีกเยอะ !!!!



แม้จะมีเบียร์มากมายที่อยากลิ้มชิมลอง แต่เป้าหมายวันนี้ " Hoegaarden Rosee' " เบียร์สีชมพูอ่อน
ที่เราต่างเฝ้ารอนับวันนับคืนที่น้องเค้าจะเดินทางมาถึงเมืองไทย เมื่อได้เจอกันแล้วไม่รอช้า
จัดไปหนึ่ง สดๆแบบกดจากถัง......ที่นี่จะมาให้ดื่มเฉพาะ Size Half-Pint นะครับ
(คงเพราะมีไม่มากต้องแบ่งๆกันดื่ม)



กลิ่นหอม Wheat ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Hoe ไม่ทำให้เราผิดหวัง แต่ที่เพิ่มขึ้นมาเป็นลูกเล่น
ให้เราประทับใจคือกลิ่น Rasberry อ่อนๆ หอมมาปลายๆ ทำให้เจ้าตัวนี้ซับซ้อนน่าสนใจยิ่งขึ้น
รสชาติอ่อนหวานแบบเจ้าหญิงๆของ Hoe ยังคงอยู่ แต่จะมีผสมรสหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ให้เราได้ลิ้มรส
ของ Rasberry แต่รสชาติจะไม่โดดเหมือนเบียร์ Lambic ทั่วไปที่จะออกรสชาติผลไม้เด่น รสเปรี้ยวจัด
ไม่แปลกใจเลยที่โต๊ะไหนมีสาวๆ โต๊ะนั้นต้องมีเจ้า Rosee' วางอยู่บนโต๊ะ เพราะเบียร์ตัวนี้ออกแบบกลิ่น
สีสัน รสชาติมาเพื่อสาวๆโดยเฉพาะจริง กลิ่นหอม ดื่มง่าย ซ่านิดๆ แต่รสขมที่ไม่ค่อยมีอยู่แล้ว
ในตัว Hoe Original ตัวนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ไม่มีมาให้บาดลิ้นซักนิด

แต่เมื่อสั่งน้อง Rosee' มาแล้วกลัวพี่จะเสียใจเลยจัดมาหนึ่งแก้วใหญ่สำหรับ "Hoegaarden Original"
สำหรับตัวนี้คงไม่ต้องอธิบายรสชาติกันมากมาย เชื่อว่าเพื่อนๆคงคุ้นลิ้นกันอยู่แล้ว
2 แก้วนี้ สำหรับสาวๆโดยเฉพาะ



ยกชนกันแบบไม่เกรงใจหนุ่มๆในร้านกันเลย



2 สาวได้เครื่องดื่มเรียบร้อย ก็ตาผมหละครับ ....... ชิมเบียร์มาก็เยอะ ลองเบียร์มาก็แยะ
ไม่น่าเชื่อว่าไม่เคยดื่ม "Tripel Karmeliet"  Abbey Beer อันโด่งดัง ที่จุดเด่นอยู่ที่การมีส่วนผสมของ
 Oat Malt ที่ทำให้เบียร์ตัวนี้มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ABV 8.4% ดุดันเอาเรื่องไม่หลุด
Concept  Tripel Beer



ถูกใจตั้งแต่น้องบริกรยกมาเสิร์ฟเลยเพราะมาในแก้วทรงทิวลิปก้านยาวสวยมากๆ ฟองสีขาวนุ่มๆ
ช่วยทำให้ลวดลายและโลโก้ที่อยู่บนแก้วเด่นขึ้นมาชัดเจน
กลิ่นหอมแบบคุณชายๆ สมกับที่มีส่วนผสมของ Malt 3 ชนิดทั้ง Barley , Wheat และ Oat ที่ผสมผสาน
กันลงตัว ไม่แปลกใจเลยที่เหล่านักดื่มยกให้เป็นเบียร์เกรด A






แบ่งกันชิมแบ่งกันจิบครับ โดยเฉพาะ 2 สาว มือใหม่วงการเบียร์


2 สาวค่อยๆ จิบเบียร์ไป ถ่ายภาพไป เม้าท์ไปสนุกดีครับ




















ส่วนผมตั้งสมาธิจดจ่ออยู่กับ Karmeliet และด้วยความอร่อยจิบไปจิบมาหมดซะละ.....ไม่ได้ละ
มาถึง HOBS ทั้งทีจะให้จบที่แก้วเดียวคงยาก แถมเก็บกดมานานด้วย ขออีกแก้วด้วย
 "Boddingtons Pub Ale" Bitter ale ABV 4.7% จากเมือง Manchester เมืองที่ไม่ได้มีดีแค่ฟุตบอล
เบียร์ตัวนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะรสชาติขมๆซึ่งเป็นเอกลักษณ์  รวมถึงฟองนุ่มๆเหมือนเรา
กำลังจิบกาแฟ Capuchino เจ้าตัวนี้ยังเป็นเบียร์ที่มีความซ่าน้อย
ดื่มง่าย Light Body เป็นเบียร์ที่ชนกันแล้วดื่มอึกใหญ่ๆได้เลย....แต่อาจจะไม่ถูกใจสำหรับสาวๆ
หรือหนุ่มๆที่ไม่ชอบเบียร์ขมนำนะครับ






ขอแนะนำเพื่อนๆถ้ามีโอกาสไปลองดื่มอยากให้สั่ง Boddingtons มาวอร์มปากซัก 2 แก้วก่อน
แล้วจบด้วยเบียร์รสจัดๆของเบลเยี่ยม น่าจะลงตัว หลับสบายทั้งคืน !!!!!

เสียดายเครื่องเริ่มติดแต่ต้องกลับเพราะน้ำจะท่วมทางกลับบ้านครับ....ไว้ครั้งหน้ามาใหม่
เพราะยังเหลือเบียร์อีกเยอะที่อยากลอง

ขอให้เพื่อนๆทุกคน"มีความสุขทุกครั้ง....ที่ดื่มเบียร์"
"BeerManiac"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น